ส่วนที่ 1 | |
บทนำ | |
วิสัยทัศน์ | |
สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา เป็นองค์การผลิตและพัฒนากำลังคนที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานสากล | |
ด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของประเทศตามเป้าหมายยุทธศาสตร์ชาติ | |
พันธกิจ | |
1 | จัดและส่งเสริมและพัฒนาการอาชีวศึกษาและการอบรมวิชาชีพให้มีคุณภาพและได้มาตรฐาน |
มุ่งตอบสนองต่อความต้องการของประเทศ | |
2 | ยกระดับคุณภาพและมาตรฐานกำลังคนสายอาชีพสู่สากล |
3 | ขยายโอกาสทางการศึกษาสายอาชีพให้ทั่วถึง ต่อเนื่อง เสมอภาค และเป็นธรรม |
4 | เป็นแกนกลางในการจัดอาชีวศึกษาและอบรมวิชาชีพ ระดับผีมือ เทคนิค และเทคโนโลยีของประเทศ |
5 | สร้างเครือข่ายความร่วมมือให้ทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมในการพัฒนาการจัดการอาชีวศึกษาและการฝึกอบรมวิชาชีพ |
6 | วิจัย สร้างนวัตกรรม จัดการองค์ความรู้เพื่อการพัฒนาอาชีพ และคุณภาพชีวิตของประชาชน |
7 | ส่งเสริมและพัฒนาครูและบุคลากรอาชีวศึกษาเพื่อความเป็นเลิศ มั่นคง และก้าวหน้าในวิชาชีพ |
ยุทธศาสตร์ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา | |
1 | ยุทธศาสตร์ด้านความมั่นคง |
2 | ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขัน |
3 | ยุทธศาสตร์ด้านการพัฒนาและเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ |
4 | ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างโอกาสและความเสมอภาคของสังคม |
5 | ยุทธศาสตร์ด้านการสร้างการเติบโตบนคุณภาพชิวิตที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม |
6 | ยุทธศาสตร์ด้านการปรับสมดุลและพัฒนาระบบการบริหารจัดการภาครัฐ |
นโยบาย จุดเน้นของกระทรวงศึกษาธิการ ปีงบประมาณ 2564 | |
โดยสรุปที่เกี่ยวข้องกับการจัดการศึกษาอาชีวศึกษา | |
1 | ส่งเสริมโอกาสและเข้าถึงการศึกษาเพื่อทักษะอาชีพและการมีงานทำ |
2 | พัฒนาครูอาชีวศึกษาที่มีความรู้และความสามารถในการปฏิบัติ (Hand on experience) |
3 | สนับสนุนให้สถานศึกษาผลิตกำลังแรงงานที่มีคุณภาพ ตามความเป็นเลิศของแต่ละสถานศึกษาและตาม |
บริบทของพื้นที่ | |
4 | สนับสนุนให้สถานศึกษาอชีวศึกษาบริการจัดการอย่างมีคุณภาพและการจัดการเรียนการสอนด้วย |
เครื่องมือปฏิบัติงานที่ทันสมัยและสอดคล้องกับเทคโนโลยี |
กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาการทำเกษตรอินทรีย์อย่างเป็นระบบ | |||||||
มาตรการที่ 1 | ศูนย์เรียนรู้ด้านเกษตรอินทรีย์ | ||||||
มาตรการที่ 2 | งานฟาร์มต้นแบบ | ||||||
มาตรการที่ 3 | พัฒนาระบบน้ำเพื่อการเกษตร | ||||||
มาตรการที่ 4 | ศูนย์แลกเปลี่ยนเรียนรู้ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง | ||||||
กลุยุทธ์ที่ 2 สร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน | |||||||
มาตรการที่ 1 | จัดฝึกอบรมและพัฒนาอาชีพ | ||||||
มาตรการที่ 2 | สนับสนุนชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน | ||||||
มาตรการที่ 3 | จัดกิจกรรมเยี่ยมเยียนประชาชน | ||||||
มาตรการที่ 4 | สร้างความเข้มแข็งสร้างเครือข่ายความร่วมมือกับชุมชน | ||||||
มาตรการที่ 5 | ส่งเสริมวิถีเกษตรอินทรีย์ | ||||||
มาตรการที่ 6 | พัฒนาเครือข่ายสร้างผู้ประกอบการใหม่ | ||||||
กลยุทธ์ที่ 3 ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม | |||||||
มาตรการที่ 1 | ส่งเสริมกิจกรรมจิตสงบ พบธรรมะ | ||||||
มาตรการที่ 2 | สืบสานประเพณี วัฒนธรรม | ||||||
มาตรการที่ 3 | พัฒนาจิตเฉลิมพระเกียรติ | ||||||
มาตรการที่ 4 | เสริมสร้างกิจกรรมค่ายคุณธรรม | ||||||
มาตรการที่ 5 | สนับสนุนประกวดสถานศึกษาคุณธรรม | ||||||
มาตรการที่ 6 | ปลูกฝังคุณธรรมจริยธรรม | ||||||
กลยุทธ์ที่ 4 สร้างประสบการณ์วิชาชีพ ปลูกจิตอาสา บริการสังคม | |||||||
มาตรการที่ 1 | ส่งเสริมกิจกรรมชมรมวิชาชีพ | ||||||
มาตรการที่ 2 | สนับสนุกิจกรรมค่ายอาสาพัฒนา | ||||||
มาตรการที่ 3 | ร่วมกิจกรรม to be number one | ||||||
มาตรการที่ 4 | ปลูกจิตสำนึกอนุรักษ์ธรรมชาติ และสิ่งแวดล้อม | ||||||
มาตรการที่ 5 | สนับสนุนการประชุมวิชาการแข่งขันทักษะ (อกท.) | ||||||
กลยุทธ์ที่ 5 พัฒนาผู้เรียนให้มีสมรรถนะอาชีพ | |||||||
มาตรการที่ 1 | พัฒนาสมรรถนะอาชีพ | ||||||
มาตรการที่ 2 | พัฒนาฐานเรียนรู้เศรษฐกิจพอเพียง | ||||||
มาตรการที่ 3 | จัดการเรียนรู้บูรณาการเศรษฐกิจพอเพียง | ||||||
มาตรการที่ 4 | ส่งเสริมนักเรียนต้นแบบเศรษฐกิจพอเพียง | ||||||
มาตรการที่ 5 | พัฒนาผู้เรียนรู้จริงปฏิบัติจริง | ||||||
กลยุทธ์ที่ 6 สร้างผู้เรียนให้มีความรู้และทักษะวิชาชีพแบบมืออาชีพ | |||||||
มาตรการที่ 1 | สนับสนุนการศึกษาดูงานสถานประกอบการ | ||||||
มาตรการที่ 2 | ส่งเสริมการฝึกงานสถานประกอบการ | ||||||
มาตรการที่ 3 | สร้างและพัฒนาเครือข่ายอาชีวศึกษาเกษตร | ||||||
มาตรการที่ 4 | ส่งเสริมการหารายได้ระหว่างเรียน |
4. ประวัติ ความเป็นมา และข้อมูลด้านอาคารสถานที่ | ||||||||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||
4.1 | ประวัติ ความเป็นมา ของวิทยาลัยฯ | |||||||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ตั้งอยู่เลขที่ 147 | ||||||||||
ถนนแจ้งสนิท ตำบลเขวา อำเภอเมือง จังหวัดมหาสารคาม รหัสไปรษณีย์ 44000 โทรศัพท์ 043-750436 | ||||||||||
โทรสาร 043-750437 อยู่ติดถนนเอเชียหมายเลขที่ 14 ช่วงระหว่างจังหวัดมหาสารคามกับจังหวัดร้อยเอ็ด ตรงกับ | ||||||||||
หลักกิโลเมตรที่ 13 โดยใช้พื้นที่สาธารณะประโยชน์ รวมทั้งสิ้น 854 ไร่ | ||||||||||
ปีพุทธศักราช 2522 รัฐบาลได้กำหนดให้เป็นปีเกษตรกร กระทรวงศึกษาธิการได้ประกาศจัดตั้งวิทยาลัย | ||||||||||
เกษตรกรรมขึ้น 10 แห่งทั่วประเทศ วิทยาลัยเกษตรกรรมมหาสารคาม เป็น 1 ใน 10 แห่งที่ได้รับประกาศจัดตั้ง | ||||||||||
เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2522 เพื่อจัดการศึกษาทางด้านอาชีวเกษตร ต่อมาในปีพุทธศักราช 2537 กระทรวงศึกษาธิการ | ||||||||||
จัดตั้งวิทยาลัยชุมชนนครจำปาศรีขึ้นในวิทยาลัยเกษตรกรรมมหาสารคาม เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2537 ภายใต้ | ||||||||||
การบริหารงานของบุคลากร วิทยาลัยเกษตรกรรมมหาสารคาม เพื่อให้มีการจัดการ 26 กันยายน 2539 วิทยาลัย | ||||||||||
เกษตรกรรมมหาสารคามได้รับการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||
(Mahasarakham College of Agriculture and Technology ) เปิดสอนในระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) | ||||||||||
ระดับประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และระดับประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) สาขาพืชศาสตร์ | ||||||||||
ตามแผนภูมิโครงสร้างการบริหาร วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคามเป็นสถานศึกษา | ||||||||||
ในสังกัดอาชีวศึกษาจังหวัดมหาสารคาม | ||||||||||
4.2 | ข้อมูลด้านอาคารสถานที่ | |||||||||
ชื่อสถานศึกษา วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||
ชื่อภาษาอังกฤษ Mahasarakham College of Agriculture and Technology | ||||||||||
ที่ตั้งสถานศึกษา เลขที่ 147 หมู่ที่ 17 ถนน แจ้งสนิท ตำบล เขวา อำเภอ/เขต เมือง รหัส 44000 | ||||||||||
โทรศัพท์ โทร. (043) 750436 | ||||||||||
โทรสาร โทร. (043) 750437 | ||||||||||
เว็บไซต์ http://www.mcat.ac.th | ||||||||||
อีเมล mcat2550@hotmail.com | ||||||||||
พื้นที่ของสถานศึกษา | ||||||||||
854 ไร่ 45 งาน 12 ตารางวา | ||||||||||
มีอาคาร รวมทั้งสิ้น | 412 | หลัง มีห้องทั้งสิ้น 877 ห้อง ได้แก่ | ||||||||
1 | อาคารเรียน 1 ชั้น | จำนวน 4 หลัง 12 ห้อง | ||||||||
2 | อาคารเรียน 2 ชั้น | จำนวน 2 หลัง 18 ห้อง | ||||||||
3 | อาคารเรียน 3 ชั้น | จำนวน 1 หลัง 20 ห้อง | ||||||||
4 | โรงอาคารและหอประชุม | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
5 | อาคารพัสดุกลาง | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
6 | อาคารอำนวยการ 2 ชั้น | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
7 | อาคารฝึกอบรมรวม 2 ชั้น | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
8 | โรงเก็บรถแทรคเตอร์ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
9 | โรงเก็บยานพาหนะ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
10 | อาคารศูนย์วิทยบริการ 2 ชั้น | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
11 | อาคารหอสมุด 1 ชั้น | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
12 | คอกสุกรขุน | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
13 | คอกสุกรพันฺธุ์ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
14 | คอกคลอดสุกร | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
15 | คอกโคเนื้อ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
16 | คอกโคนมและโรงรีด | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
17 | คอกไก่ไข่ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
18 | คอกไก่เนื้อ | จำนวน 2 หลัง | ||||||||
19 | เรือนเพาะชำ | จำนวน 3 หลัง | ||||||||
20 | บ้านพักครู 1 ชั้น | จำนวน 22 หลัง | 44 ห้อง | |||||||
21 | บ้านพักครู 2 ชั้น | จำนวน 15 หลัง | 45 ห้อง | |||||||
22 | บ้านพักนักเรียนเกษตรเพื่อชีวิต | จำนวน 342 ยูนิต | 684 ห้อง | |||||||
23 | อาคารโดมอเนกประสงค์ | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
24 | อาคารหอประชุม | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
25 | อาคารห้องน้ำ-ห้องส้วม | จำนวน 5 หลัง | ||||||||
26 | อาคารทรงงาน | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
27 | อาคารหอพัก 4 ชั้น | จำนวน 1 หลัง | ||||||||
อื่น ๆ เช่น สีประจำ ต้นไม้ สัญลักษณ์ เพลง ของสถานศึกษา | ||||||||||
สีประจำ | เขียว ขาว เหลือง | |||||||||
ต้นไม้ | เฟื่องฟ้า | |||||||||
สัญลักษณ์ |
|
|||||||||
เพลง | เพลงมาร์ชวิทยาลัย | |||||||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||
สร้างความดีงามความรู้คู่คุณธรรม ฝึกฝนทักษะปฏิบัติเกษตรกรรม | ||||||||||
เทคโนหนุนนำเพื่อพัฒนาชุมชน ศึกษาเล่าเรียนและเขียนอ่าน เชื่อฟังอาจารย์ เคารพนพนอบทุกคน | ||||||||||
วัฒนธรรมของไทยใช้ฝึกตน ไม่คิดเปลี่ยนตน วัฒนธรรมต่างแดน ระเบียบนั้นเราเอาใส่ใจ | ||||||||||
วินัยไซร้เราทำให้เป็นแบบแผน รักพ้องพวกสามัคคีเหนียวแน่น | ||||||||||
คล้องเกี่ยวแขนเพื่อพัฒนาชาติไทย ทักษะเยี่ยม เปี่ยมภูมิรู้ คู่คุณธรรม นำชุมชน | ||||||||||
คือปรัชญาที่ทุกคนนั้นใส่ใจ นำวิชาความรู้สู่นำชัย เพื่อชื่อเสียงเกริกไกลสู่สถาบัน |
6. ข้อมูลบุคลากร | ||||||||||
วิทยาลัย เกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||
6.1 | อัตรากำลัง ปี 2564 | ข้อมูล ณ วันที่ 1 ตุลาคม 2563 | ||||||||
อัตรากำลังของ วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | มีบุคลากรทั้งสิ้น | 93 | คน | |||||||
ก. | ข้าราชการ | 35 | คน | |||||||
1 | ผู้บริหาร | 5 | คน | |||||||
2 | ข้าราชการครู | 29 | คน | |||||||
3 | ข้าราชการพลเรือน | 1 | คน | |||||||
ข. | ลูกจ้างประจำ | 4 | คน | |||||||
1 | ทำหน้าที่สอน | – | คน | |||||||
2 | ทั่วไป/สนับสนุน | 4 | คน | |||||||
ค. | พนักงานราชการ | 13 | คน | |||||||
1 | ทำหน้าที่สอน | 12 | คน | |||||||
2 | ทั่วไป/สนับสนุน | 1 | คน | |||||||
ง. | ลูกจ้างชั่วคราว | 41 | คน | |||||||
1 | ทำหน้าที่สอน | 10 | คน | |||||||
2 | ทั่วไป/สนับสนุน | 31 | คน | |||||||
จ. | มีข้าราชการ/ลูกจ้าง มาช่วยราชการ | – | คน | |||||||
ฉ. | มีข้าราชการ/ลูกจ้าง ไปช่วยราชการที่อื่น | – | คน | |||||||
ช. | มีอัตราว่าง ไม่มีคนครอง | 5 | คน | |||||||
1 | ข้าราชการ | 5 | คน | |||||||
2 | ลูกจ้างประจำ | – | คน | |||||||
6.2 | ข้อมูลบุคลากร จำแนกตามวุฒิการศึกษา | 48 | คน | |||||||
ก. | ครูผู้สอน | 47 | ข. | เจ้าหน้าที่ทั่วไป/สนับสนุน | 1 | รวม | ||||
– ต่ำกว่า ม.6 | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
– ปวช./ม.6 | 0 | คน | คน | 0 | คน | |||||
– ปวส./อนุปริญญาตรี | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
– ปริญญาตรี | 24 | คน | 1 | คน | 25 | คน | ||||
– ปริญญาโท | 23 | คน | 0 | คน | 23 | คน | ||||
– ปริญญาเอก | คน | 0 | คน | 0 | คน | |||||
รวม | 47 | คน | รวม | 1 | คน | 48 | คน | |||
6.3 | ข้อมูลลูกจ้างชั่วคราว จำแนกตามแหล่งเงินที่จ้าง | |||||||||
ก. | ครูผู้สอน | 10 | ข. | เจ้าหน้าที่ทั่วไป/สนับสนุน | 31 | รวม | ||||
– จ้างด้วยงบบุคลากร | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
– จ้างด้วยงบดำเนินงาน | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
– จ้างด้วยงบเงินอุดหนุน | 10 | คน | 31 | คน | 41 | คน | ||||
– จ้างด้วยเงินรายได้ (บกศ.) | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
– จ้างด้วยเงินอื่น ๆ | 0 | คน | 0 | คน | 0 | คน | ||||
รวม | 10 | คน | รวม | 31 | คน | 41 | คน | |||
6.3 | ข้อมูลบุคลากรทั้งหมด จำแนกตามหน้าที่ ความรับผิดชอบ | |||||||||
6.3.1. ข้าราชการ | รวม | 34 | คน | (ข้าราชการครู และข้าราชการพลเรือน) | ||||||
ชื่อ – สกุล | วุฒิการศึกษา | ปฏิบัติหน้าที่ | ||||||||
(ป.เอก/โท/ตรี…) | สอนวิชา | สนับสนุน/ธุรการทั่วไป | ||||||||
1. นายปรัชญา ตะภา | ป.โท | ฝ่ายบริหาร | ผู้อำนวยการ | |||||||
2. นายบุญนำพา ด่างเหลา | ป.โท | ฝ่ายบริหาร | รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารทรัพยากร | |||||||
3. นายสมศักดิ์ อังกุรวัฒนานุกุล | ป.โท | ฝ่ายบริหาร | รองผู้อำนวยการฝ่ายแผนงานและความร่วมมือ | |||||||
4. นายอภิมุข ศุภวิบูลย์ | ป.โท | ฝ่ายบริหาร | รองผู้อำนวยการฝ่ายวิชาการ | |||||||
5. นางวิริยา เตโช | ป.ตรี | ฝ่ายบริหาร | รองผู้อำนวยการฝายพัฒนากิจการนร.นศ. | |||||||
6. นางศราญนัส แสนตุ้ย | ป.โท | การบัญชีเบื้องต้น | หัวหน้างานบัญชี | |||||||
7. นายสานิต ศรีสุระกุล | ป.ตรี | พลังงานและสิ่งแวดล้อม | หัวหน้างานสวัสดิการ | |||||||
8. นางมณีรัตน์ รุจิภากร | ป.ตรี | การบัญชีชั้นสูง 2 | หัวหน้างานวางแผนและงบประมาณ | |||||||
9. นางสาวณปภัช หนองหว้า | ป.โท | โปรแกรมมัลติมีเดีย | หัวหน้างานศูนย์ข้อมูลและสารสนเทศ | |||||||
10. นายภูวนารถ แสงสุริยา | ป.โท | วิทยาศาสตร์ | หัวหน้างานปกครอง | |||||||
11.ว่าที่ร.ต.เสาร์ทอง แสนบุตร | ป.ตรี | ดินและความอุดมฯ | หัวหน้างานฟาร์ม/หัวหน้างานทวิภาคี | |||||||
12. นางสาวชมภู่ ภูสำลี | ป.ตรี | ภาษาไทย | หัวหน้างานกิจกรรม | |||||||
13. นางจินดา ศรีกุลบุตร | ป.โท | การใช้ภาษาไทยเชิงปฏิบัติฯ | หัวหน้างานบริหารงานทั่วไป | |||||||
14.นางสาวประไพพิศ สัตถาผล | ป.ตรี | ผลิตภัณฑ์พืช | หัวหน้าแผนกวิชาอุตสาหกรรมเกษตร | |||||||
15. นางจรินทร์ บัวขม | ป.โท | วิทยาศาสตร์เกษตร | ผู้ช่วยหัวหน้างานวิทยบริการและห้องสมุด | |||||||
16. นางเพียงเพ็ญ จ๋ายเจริญ | ป.โท | การพัฒนางานด้วยระบบฯ | หัวหน้างานวิจัย พัฒนา นวัตกรรมและสิ่งประดิษฐ์ | |||||||
17. นางสาวพะเยาว์ โคตรมุงคุณ | ป.โท | ภาษาอังกฤษเพื่อการเกษตร | หัวหน้างานวัดผลและประเมินผล | |||||||
18. นายสุนทร ทองดี | ป.โท | หลักการเลี้ยงสัตว์ | หัวหน้าแผนกวิชาสัตวศาสตร์ | |||||||
19. นางจิรนันท์ ดงตะนัย | ป.ตรี | อาเซียนศึกษา | ผู้ช่วยหัวหน้างานประชาสัมพันธ์ | |||||||
20. นางลดาวัลย์ บุระคำ | ป.โท | การผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ | หัวหน้าแผนกวิชาบริหารธุรกิจ | |||||||
21. นายสุพรรณ ไปดง | ป.ตรี | การผสมเทียม | ผู้จัดการฟาร์มโคนม-โคเนื้อ | |||||||
22. นางพจมาส เกิดทอง | ป.โท | หลักพืชกรรม | หัวหน้างานประกันคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา | |||||||
23. นายเชต บัวขม | ป.โท | การใช้แทรกเตอร์และเครื่องทุ่นแรง | หัวหน้าแผนกวิชาช่างกลเกษตร | |||||||
24. นางสาวสุปราณี คุณเวียน | ป.โท | ระบบฐานข้อมูล | หัวหน้างานบุคลากร | |||||||
25. นางรจนา ชัยพรม | ป.ตรี | การปลูกผัก | ผู้ช่วยงานประกันคุณภาพคุณภาพฯ | |||||||
26. นายพนารมย์ เกิดทอง | ป.โท | การจัดและดูแลสวน | หัวหน้าแผนกวิชาพืชศาสตร์ | |||||||
27. นายไพฑูรย์ ศรีโพนทัน | ป.โท | การผลิตสุกร | หัวหน้างานอาชีวศึกษาบัณฑิต | |||||||
28. นางปรีดา แทนออมทอง | ป.ตรี | การเกษตรแบบผสมผสาน | หัวหน้างานศูนย์วิทยบริการและห้องสมุด | |||||||
29. นางจิดาภา วิระพล | ป.โท | หลักการออกแบบและพัฒนาฯ | หัวหน้างานพัฒนาหลักสูตรการเรียนการสอน | |||||||
30. นางจริชาติ โยธะพล | ป.โท | หลักพันธุศาสตร์ | หัวหน้างานความร่วมมือ | |||||||
31. นางธนพร แสนบุตร | ป.ตรี | การปลูกผัก | หัวหน้างานโครงการพิเศษ | |||||||
32. นายกิตติพงษ์ จันดีกระยอม | ป.ตรี | การเลี้ยงสัตว์ | ผู้จัดการฟาร์มสัตว์ปีก | |||||||
33. นายภัทรพงศ์ เกตุคำ | ป.ตรี | ช่างเกษตร | ผู้ช่วยหัวหน้างานพัสดุ | |||||||
34. นางนิ่มนวล นาสินพร้อม | ป.ตรี | การบัญชีต้นทุน | หัวหน้างานบัญชี | |||||||
2. ข้าราชการพลเรือน รวม 1 คน | ||||||||||
ชื่อ – สกุล | วุฒิการศึกษา | ปฏิบัติหน้าที่ | ||||||||
(ป.เอก/โท/ตรี…) | สอนวิชา | สนับสนุน/ธุรการทั่วไป | ||||||||
1. นางสาวจรัสพร ชอบขาย | ป.ตรี | หัวหน้างานพัสดุ | ||||||||
3. ลูกจ้างประจำ | 4 | คน | (ทำหน้าที่สอน ธุรการ ทั่วไป) | |||||||
ชื่อ – สกุล | วุฒิการศึกษา | ปฏิบัติหน้าที่ | ||||||||
(ป.เอก/โท/ตรี…) | สอนวิชา | สนับสนุน/ธุรการทั่วไป | ||||||||
1. นายกุศล คำใสอินทร์ | ป.4 | พนักงานรักษาความปลอดภัย | ||||||||
2. นายนิพล จันทมาน | ปวส. | พนักงานบริการอัดสำเนา | ||||||||
3. นายถาวร คำใสอินทร์ | ป.4 | พนักงานทั่วไป (งานฟาร์มสุกร) | ||||||||
4.นางจุฑามาส ชงัดเวช | ป.ตรี | หัวหน้างานการเงิน | ||||||||
4. พนักงานราชการ | 13 | คน | (ทำหน้าที่สอน ธุรการ ทั่วไป) | |||||||
ชื่อ – สกุล | วุฒิการศึกษา | ปฏิบัติหน้าที่ | ||||||||
(ป.เอก/โท/ตรี…) | สอนวิชา | สนับสนุน/ธุรการทั่วไป | ||||||||
1. นายอาทิลักษณ์ ตราชู | ป.ตรี | คอมพิวเตอร์ | ผู้ช่วยงานอาคารสถานที่ | |||||||
2. นางวิมล ศรีกันยา | ป.ตรี | ภาษาไทยเพื่ออาชีพ | ผู้ช่วยงานบุคลากร | |||||||
3. นางเนตร ชนะบุญ | ป.ตรี | วิทยาศาสตร์เพื่อพัฒนาอาชีพธุรกิจและบริการ | ผู้ช่วยงานศูนย์วิทยบริการ | |||||||
4. ว่าที่ร้อยตรีหญิงสมบุษย์ วรยศ | ป.โท | เศรษฐศาสตร์เบื้องต้น | หัวหน้างานแนะแนวอาชีพ | |||||||
5. นางรชพร แสนบุญมี | ป.ตรี | ชีวิตกับวัฒนธรรมไทย | ผู้ช่วยงานครูที่ปรึกษา | |||||||
6. นางสาวทิพย์เทวา นามจำปา | ป.โท | หลักการจัดการ | หัวหน้างานประชาสัมพันธ์ | |||||||
7. นางละมุล วงศ์จำปา | ป.ตรี | คณิตศาสตร์พื้นฐานอาชีพ | ผู้ช่วยงานอาคารสถานที่ | |||||||
8. นางสาวณัฐฌา เศษดา | ป.ตรี | คณิตศาสตร์พาณิชยกรรม | ผู้ช่วยงานแนะแนวอาชีพ | |||||||
9. นายยุทธพงศ์ วรยศ | ปทส. | เครื่องยนต์ | ผู้ช่วยงานพัสดุ รับผิดชอบงานยานพาหนะ | |||||||
10.นางสาวนงค์นุช มาตรา | ป.ตรี | การบัญชี | ผู้ช่วยงานบริหารทั่วไป | |||||||
11. นายนิราศ ราชโยธา | ป.ตรี | – | พนักงานการเงินและบัญชี | |||||||
12. นางสาวดาริณี ปันกันสกุล | ป.โท | การโรงแรม | หัวหน้างานธุรกิจบริการ | |||||||
13. นายจรินทร์ ภูมิตรชัย | ป.ตรี | ประจำโครงการอิสราเอล | ||||||||
5. ลูกจ้างชั่วคราว | 41 | คน | (ทำหน้าที่สอน ธุรการ ทั่วไป) | |||||||
ชื่อ – สกุล | วุฒิการศึกษา | ปฏิบัติหน้าที่ | ||||||||
(ป.เอก/โท/ตรี…) | สอนวิชา | สนับสนุน/ธุรการทั่วไป | ||||||||
1. นางสาวเยาวเรศ พันโกฎิ | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่งานหลักสูตร | ||||||||
2. Ms. Jennifer Talose Palacios | ป.ตรี | ภาษาอังกฤษ | ประจำโครงการอิสราเอล | |||||||
3. นางสุจิตตา อัคษร | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่ธุรการ | ||||||||
4. นายธนาธร พรมมะโล | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่ทะเบียน | ||||||||
5. นางสาวธิดารัตน์ สารจันทร์ | ป.ตรี | ภาษาอังกฤษ | ประจำแผนกวิชาสามัญสัมพันธ์ | |||||||
6. นายนฤพล ภูสีฤทธิ์ | ปวส. | เจ้าหน้าที่ธุรการ | ||||||||
7. นายเถลิงเกียรติ ดาวะที | ปวส. | เจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนากิจการนร.นศ. | ||||||||
8. นางสาวอชิรญา โยธาภักดี | ป.ตรี | สัตวศาสตร์ | ประจำแผนกวิชาเกษตรศาสตร์ | |||||||
10. นายณัฐพงษ์ ไขยแสง | ม.6 | พนักงานรักษาความปลอดภัย | ||||||||
12. นายรัชชานนท์ พลโรม | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่ห้องอินเทอร์เน็ต | ||||||||
13. นายนิพนธ์ จันทะคล้าย | ป.4 | พนักงานขับรถยนต์ | ||||||||
14. นายทองใส ทัพธานี | ป.4 | พนักงานขับรถแทรกเตอร์ | ||||||||
15. นายทองสุก ทับทมาตร | ป.4 | คนสวน | ||||||||
16. นายบรรทม คำใสอินทร์ | ป.4 | คนสวน | ||||||||
17. นางพรสุดา ทัพสุริย์ | ป.ตรี | พนักงานประกอบอาหาร | ||||||||
18. นางสุพี สมบัติทา | ม.3 | พนักงานสถานที่ | ||||||||
19. นายสุนทร นาสิน | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
20. นายกงจักร์ เมืองฮามพันธ์ | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
21. นายเมฆ เทียมมาลา | ป.4 | พนักงานสถานที่ | ||||||||
22. นายมานพ ขำเอี่ยม | ป.ตรี | พนักงานขับรถยนต์ | ||||||||
23. นายเพชร คำพิพจน์ | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
24. นายโชคชัย จุลศรี | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
25. นายสหัส ทัพธานี | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
26. นางสาวกนกพร บุญใบ | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่งานบริหารงานทั่วไป | ||||||||
27. นายสุธิน คำชาวงษ์ | ป.ตรี | ไฟฟ้า | ประจำแผนกวิชาช่างเกษตร | |||||||
28. นายสุพัฒน์ มาโคตร | ป.7 | ยามรักษาการณ์ | ||||||||
29. นางสาวสุมาลี ศรีรัตนพันธ์ | ป.ตรี | คอมพิวเตอร์ | ประจำแผนกวิชาเกษตรศาสตร์ | |||||||
30. นางสาวอภิญญา ศรีนารา | ป.ตรี | ผลิตภัณฑ์เกษตร | ประจำแผนกวิชาอุตสาหกรรมฯ | |||||||
32. นางสาวปริศนา แก้วอาสา | ป.ตรี | เจ้าหน้าที่พัสดุ | ||||||||
33. นายธุมากร แก้วตั้งขึ้น | ปวส. | เจ้าหน้าที่ฝ่ายแผนงานฯ | ||||||||
34. นายอดิศักดิ์ ทัพสุริย์ | ป.6 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
35. นางอุดม ทัพสุริย์ | ป.6 | พนักงานสถานที่ | ||||||||
36. นายวิชัย ทัพสุริย์ | ป.4 | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
37. นายปฎิพัทธ์ กัสมัง | ป.ตรี | แปรรูปผลิตภัณฑ์ฯ | ประจำแผนกวิชาเกษตรศาสตร์ | |||||||
38. นายอภิชาติ อุไรล้ำ | ป.ตรี | ช่างเกษตร | ประจำแผนกวิชาเกษตรศาสตร์ | |||||||
39. นายสราวุฒิ พิมวันนา | ปวส. | พนักงานเกษตรพื้นฐาน | ||||||||
40. นางสาวกนกวรรณ แฝงสมศรี | ป.ตรี | ภาษาอังกฤษ | ประจำแผนกวิชาสามัญสัมพันธ์ | |||||||
41. นายรัฐพงษ์ ยอดบุดี | ป.ตรี | พลศึกษา | ประจำแผนกวิชาสามัญสัมพันธ์ |
7. ข้อมูลนักเรียน นักศึกษา | ||||||||||||
7.1 จำนวนนักเรียนนักศึกษา ปัจจุบัน | ||||||||||||
ปีการศึกษา 2563 (ปีปัจจุบัน) | ||||||||||||
1. หลักสูตรในระบบ/ต่อเนื่อง | รวมทั้งสิ้น | 2,217 | คน | หน่วย : คน | ||||||||
ภาคเรียนที่ 2/2563 (ปีปัจจุบัน) | ||||||||||||
ประเภทวิชา/สาขา | ระดับ ปวช. | ระดับ ปวส. | ระดับ ป.ตรี/ปทส. | รวมทั้งสิ้น | ||||||||
ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | ปี่ที่ 3 | รวม | ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | รวม | ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | รวม | |||
รวมทั้งสิ้น | 566 | 432 | 804 | 1,802 | 187 | 228 | 415 | 10 | 9 | 19 | 2,217 | |
1. ประเภทวิชา เกษตรกรรม | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน พืชศาสตร์ | 28 | 17 | 17 | 62 | 92 | 117 | 209 | 0 | 271 | |||
– สาขาวิชา/งานสัตวศาสตร์ | 20 | 7 | 31 | 58 | 43 | 36 | 79 | 10 | 9 | 19 | 137 | |
– สาขาวิชา/งานช่างกลเกษตร | 36 | 36 | 23 | 95 | 14 | 19 | 33 | 0 | 128 | |||
– สาขางานอุตสาหกรรมเกษตร | 41 | 16 | 18 | 75 | 18 | 11 | 29 | 0 | 104 | |||
– เกษตรศาสตร์ (ทวิศึกษา) | 25 | 29 | 91 | 145 | 145 | |||||||
-อศ.กช.(การเกษตร) | 370 | 276 | 560 | 1,206 | 1,206 | |||||||
2. ประเภทวิชา บริหารธุรกิจ | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน บัญชี | 13 | 10 | 14 | 37 | 8 | 17 | 25 | 0 | 62 | |||
– สาขาวิชา/งาน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ | 10 | 20 | 20 | 50 | 0 | 9 | 9 | 0 | 59 | |||
– สาขาวิชา/งาน ธุรกิจค้าปลีก | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
3. ประเภทวิชา การโรงแรมและบริการ | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน การโรงแรม | 23 | 21 | 30 | 74 | 12 | 19 | 31 | 0 | 105 | |||
– สาขาวิชา/งาน …………………………………. | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
2. หลักสูตรนอกระบบ/ระยะสั้น | ทั้งปีการศึกษา(2563) | รวมทั้งสิ้น 300 | คน | |||||||||
2.1 หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น | 300 | คน | 2.3 | หลักสูตรเกษตรฯระยะสั้น | ……………. | คน | 2.3 | หลักสูตร ปชด. | ……….. คน | |||
2.2 หลักสูตรเสริมวิชาชีพ (แกนมัธยม) | ……………. | คน | 2.4 | หลักสูตระยะสั้น ตชด. | ……………. | คน | 2.4 | หลักสูตอื่น ๆ | ……….. คน | |||
7.2 เป้าหมายจำนวนนักเรียน นักศึกษา | ||||||||||||
ปีการศึกษา 2564 (ปีต่อไป) | ||||||||||||
1. หลักสูตรในระบบ/ต่อเนื่อง | รวมทั้งสิ้น | 1,735 | คน | หน่วย : คน | ||||||||
ภาคเรียนที่ 1/2564 (ปีต่อไป) | ||||||||||||
ประเภทวิชา/สาขา | ระดับ ปวช. | ระดับ ปวส. | ระดับ ป.ตรี/ปทส. | รวมทั้งสิ้น | ||||||||
ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | ปี่ที่ 3 | รวม | ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | รวม | ปี่ที่ 1 | ปี่ที่ 2 | รวม | |||
รวมทั้งสิ้น | 430 | 566 | 432 | 1,428 | 120 | 187 | 307 | 10 | 15 | 25 | 1,735 | |
1. ประเภทวิชา เกษตรกรรม | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน พืชศาสตร์ | 60 | 28 | 17 | 105 | 60 | 92 | 152 | 0 | 257 | |||
– สาขาวิชา/งานสัตวศาสตร์ | 60 | 20 | 7 | 87 | 30 | 43 | 73 | 10 | 15 | 25 | 160 | |
– สาขาวิชา/งานช่างกลเกษตร | 60 | 36 | 36 | 132 | 15 | 14 | 29 | 0 | 161 | |||
– สาขางานอุตสาหกรรมเกษตร | 30 | 41 | 16 | 87 | 15 | 18 | 33 | 120 | ||||
– เกษตรศาสตร์ (ทวิศึกษา) | 40 | 25 | 29 | 94 | 94 | |||||||
-อศ.กช. (การเกษตร) | 180 | 370 | 276 | 826 | 826 | |||||||
2. ประเภทวิชา บริหารธุรกิจ | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน บัญชี | 13 | 10 | 23 | 8 | 8 | 0 | 31 | |||||
– สาขาวิชา/งาน คอมพิวเตอร์ธุรกิจ | 10 | 20 | 30 | 0 | 0 | 0 | 30 | |||||
– สาขาวิชา/งาน ธุรกิจค้าปลีก | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
3. ประเภทวิชา การโรงแรมและบริการ | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
– สาขาวิชา/งาน การโรงแรม | 23 | 21 | 44 | 12 | 12 | 0 | 56 | |||||
– สาขาวิชา/งาน …………………………………. | 0 | 0 | 0 | 0 | ||||||||
2. หลักสูตรนอกระบบ/ระยะสั้น | ทั้งปีการศึกษา (2564) | รวมทั้งสิ้น 300 | คน | |||||||||
2.1 หลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น | 300 | คน | 2.3 | หลักสูตรเกษตรฯระยะสั้น | ……………. | คน | 2.3 | หลักสูตร ปชด. | …………. คน | |||
2.2 หลักสูตรเสริมวิชาชีพ (แกนมัธยม) | ……………. | คน | 2.4 | หลักสูตระยะสั้น ตชด. | ……………. | คน | 2.4 | หลักสูตอื่น ๆ | ………… คน |
แผนปฏิบัติราชการและแผนใช้จ่ายเงินงบประมาณ | |||||||||||||
วิทยาลัย เกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | |||||||||||||
3.1 สรุปผลการใช้จ่ายเงิน ปีที่ผ่านมา (ปีงบประมาณ พ.ศ. 2563) | |||||||||||||
หน่วย : บาท | |||||||||||||
แผนงาน/งบรายจ่าย | ผลการใช้จ่ายเงินปีปัจจุบัน (ปี 2563) ผลผลิต/โครงการ | รวมทั้งสิ้น | |||||||||||
ผลผลิต | โครงการ | ||||||||||||
ปวช. | ปวส. | ระยะสั้น | สิ่งประดิษฐ์/หุ่นยนต์ | วิจัยสร้างองค์ความรู้ | รวม | 1.โครงการความร่วมมือผลิตกำลังฯ | 2.โครงการ | 3.โครงการ | 4.โครงการ | 5.โครงการ | รวมทั้งสิ้น | ||
1.แผนงาน ขยายโอกาสและพัฒนาคุณภาพการศึกษา | #VALUE! | 14,421,400.00 | 250,000.00 | #VALUE! | #VALUE! | #VALUE! | |||||||
– งบบุคลากร | ป | 9,000,000.00 | #VALUE! | #VALUE! | #VALUE! | ||||||||
– งบดำเนินงาน | 2,480,000.00 | 623,600.00 | 3,103,600.00 | 3,103,600.00 | 3,103,600.00 | ||||||||
– งบลงทุน | 10,000,000.00 | 2,588,400.00 | 12,588,400.00 | 12,588,400.00 | 12,588,400.00 | ||||||||
– งบเงินอุดหนุน | 6,000,000.00 | 1,393,500.00 | 100,000.00 | 7,493,500.00 | 7,493,500.00 | 7,493,500.00 | |||||||
– งบรายจ่ายอื่น | 3,113,600.00 | 815,900.00 | 150,000.00 | 4,079,500.00 | 4,079,500.00 | 4,079,500.00 | |||||||
2. แผนงานสนับสนุนการจัดการศึกษาขั้นพื้นฐาน | |||||||||||||
– งบบุคลากร | |||||||||||||
– งบดำเนินงาน | |||||||||||||
– งบลงทุน | |||||||||||||
– งบเงินอุดหนุน | 12,500,000.00 | 12,500,000.00 | 12,500,000.00 | 12,500,000.00 | |||||||||
– งบรายจ่ายอื่น | – | – | |||||||||||
3. แผนงานรองรับการเข้าสู่ประชาคมอาเซียน | – | – | – | # | – | – | – | – | – | – | – | ||
– งบบุคลากร | – | – | |||||||||||
– งบดำเนินงาน | – | – | |||||||||||
– งบลงทุน | – | – | |||||||||||
– งบเงินอุดหนุน | – | – | |||||||||||
– งบรายจ่ายอื่น | – | – | |||||||||||
4. แผนงานป้องกันปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบในภาครัฐ | – | – | – | – | # | – | – | – | – | – | – | – | – |
– งบบุคลากร | – | – | – | ||||||||||
– งบดำเนินงาน | – | – | – | ||||||||||
– งบลงทุน | – | – | – | ||||||||||
– งบเงินอุดหนุน | – | – | – | ||||||||||
– งบรายจ่ายอื่น | – | – | – | ||||||||||
ส่วนที่ 3 | |||||
3.2 ประมาณการรายรับ – รายจ่าย ปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 (ปีต่อไป) | |||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | |||||
1. ประมาณการรายรับ | 53,570,000.00 | บาท | |||
ก. เงินรายได้ (บกศ.) ยกมา | 3,070,000.00 | บาท | |||
– ยอดยกมาจากปีปัจจุบัน | 1,000,000.00 | บาท | |||
– คาดว่ามีรายรับในปีต่อไป | 2,070,000.00 | บาท | |||
ข. เงินงบประมาณ ปี 2564 (ปีต่อไป) ที่คาดว่าจะได้รับ | 50,500,000.00 | บาท | |||
งบบุคลากร | 30,500,000.00 | บาท | |||
งบดำเนินงาน | 10,175,000.00 | บาท | |||
งบลงทุน | – | บาท | |||
งบเงินอุดหนุน | 8,850,000.00 | บาท | |||
งบรายจ่ายอื่น | 975,000.00 | บาท | |||
2. ประมาณการรายจ่าย | 0 | บาท | |||
งบบุคลากร | บาท | ||||
– เงินเดือน | 22,600,000.00 | บาท | |||
– ค่าจ้างประจำ | 1,400,000.00 | บาท | |||
– ค่าตอบแทนพนักงานราชการ | 2,500,000.00 | บาท | |||
– ค่าจ้างชั่วคราว | 4,000,000.00 | บาท | |||
– ………………………………………. | บาท | ||||
งบดำเนินงาน | บาท | ||||
– ค่าตอบแทน ใช้สอย และวัสดุ | 8,600,000.00 | บาท | |||
– ค่าสาธารณูปโภค | 1,575,000.00 | บาท | |||
งบลงทุน | บาท | ||||
– ค่าครุภัณฑ์ | บาท | ||||
– ค่าที่ดินและสิ่งก่อสร้าง | บาท | ||||
งบเงินอุดหนุน | บาท | ||||
– เงินอุดหนุนปฏิรูป | 5,800,000.00 | บาท | |||
– เงินอุดหนุนอื่น | 3,050,000.00 | บาท | |||
งบรายจ่ายอื่น | บาท | ||||
– สำรองจ่ายกรณีฉุกเฉิน | 975,000.00 | บาท | |||
– ………………………………………. | บาท |
ส่วนที่ 3 | ||||||||||||||
3.3 สรุปงบหน้ารายจ่ายปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 | ||||||||||||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม | ||||||||||||||
หน่วย : บาท | ||||||||||||||
แผนการใช้จ่ายเงินปีตามแผนปฏิบัติการ (ปี 2564) แหล่งเงิน ผลผลิต/โครงการ | รวมทั้งสิ้น | |||||||||||||
รายการค่าใช้จ่าย/รายจ่ายตามงบประมาณ | ผลผลิต | โครงการ | เงินรายได้ | เป็นเงิน | ||||||||||
ปวช. | ปวส. | ระยะสั้น | สิ่งประดิษฐ์/หุ่นยนต์ | วิจัยสร้างองค์ความรู้ | รวม | 1.โครงการ………………. …………………………………… | 2.โครงการ………………. …………………………………… | 3โครงการ………………. …………………………………… | 4.โครงการ………………. …………………………………… | 5.โครงการ………………. …………………………………… | รวมทั้งสิ้น | บกศ. | ||
– งบบุคลากร | 0 | 0 | ||||||||||||
เงินเดือนข้าราชการ | 18,000,000.00 | 2,000,000.00 | 20,000,000.00 | 20,000,000.00 | 20,000,000.00 | |||||||||
เงินวิทยฐานะ | – | – | – | |||||||||||
เงินประจำตำแหน่ง | 1,000,000.00 | 300,000.00 | 1,300,000.00 | 1,300,000.00 | 1,300,000.00 | |||||||||
ค่าตอบแทนรายเดือนข้าราชการ | 1,000,000.00 | 300,000.00 | 1,300,000.00 | 1,300,000.00 | 1,300,000.00 | |||||||||
ค่าจ้างลูกจ้างประจำ | 1,000,000.00 | 400,000.00 | 1,400,000.00 | 1,400,000.00 | 1,400,000.00 | |||||||||
เงินอื่น ๆ ค่าจ้างลูกจ้างชั่วคราว | 2,500,000.00 | 1,000,000.00 | 3,500,000.00 | 3,500,000.00 | 500,000.00 | 4,000,000.00 | ||||||||
เงินเดือนพนักงานฯ | 1,800,000.00 | 700,000.00 | 2,500,000.00 | 2,500,000.00 | 2,500,000.00 | |||||||||
– งบดำเนินงาน | ||||||||||||||
– ค่าตอบแทน | ||||||||||||||
ค่าเช่าบ้าน(ขั้นต่ำ) | ||||||||||||||
เงินค่าตอบแทนนอกเวลา | 400000.00 | 100000 | 500000.00 | 500,000.00 | 500,000.00 | |||||||||
เงินค่าสอนพิเศษ | ||||||||||||||
ค่าเบี้ยประชุมกรรมการ | ||||||||||||||
ค่าตอบแทนพิเศษขรก.และลจ.เต็มขั้น | ||||||||||||||
ค่าตอบแทนพิเศษของ 3 จว.ภาคใต้ | ||||||||||||||
– ค่าใช้สอย | ||||||||||||||
ค่าเช่าทรัพย์สิน(ขั้นต่ำ) | ||||||||||||||
ค่าเช่ารถยนต์(ขั้นต่ำ) | ||||||||||||||
ค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปราชการ | 1,400,000.00 | 400,000.00 | 1,800,000.00 | 1,800,000.00 | 200,000.00 | 2,000,000.00 | ||||||||
ค่าซ่อมรถยนต์ราชการ | 150,000.00 | 50,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | – | 200,000.00 | ||||||||
ค่าซ่อมครุภัณฑ์ | 80,000.00 | 20,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | |||||||||
ค่าซ่อมสิ่งก่อสร้าง | 200,000.00 | 100,000.00 | 300,000.00 | 300,000.00 | 100,000.00 | 400,000.00 | ||||||||
ค่าจ้างเหมาบริการ | 80,000.00 | 20,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | |||||||||
ค่าเงินสมทบประกันสังคม | 130,000.00 | 70,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | 50,000.00 | 250,000.00 | ||||||||
– ค่าวัสดุ | ||||||||||||||
วัสดุสำนักงาน | 100,000.00 | 50,000.00 | 150,000.00 | 150,000.00 | 50,000.00 | 200,000.00 | ||||||||
วัสดุเชื้อเพลิงและหล่อลื่น | 500,000.00 | 100,000.00 | 600,000.00 | 600,000.00 | 200,000.00 | 800,000.00 | ||||||||
วัสดุไฟฟ้าและวิทยุ | 250,000.00 | 50,000.00 | 300,000.00 | 300,000.00 | – | 300,000.00 | ||||||||
วัสดุการศึกษา | 600,000.00 | 300,000.00 | 100,000.00 | 1,000,000.00 | 1,000,000.00 | 700,000.00 | 1,700,000.00 | |||||||
วัสดุงานบ้านงานครัว | 30,000.00 | 10,000.00 | 40,000.00 | 40,000.00 | 10,000.00 | 50,000.00 | ||||||||
วัสดุหนังสือ วารสารและตำรา | 80,000.00 | 20,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | |||||||||
วัสดุคอมพิวเตอร์ | 100,000.00 | 20,000.00 | 120,000.00 | 120,000.00 | 80,000.00 | 200,000.00 | ||||||||
วัสดุก่อสร้าง | 800,000.00 | 200,000.00 | 1,000,000.00 | 1,000,000.00 | 100,000.00 | 1,100,000.00 | ||||||||
วัสดุยานพาหนะและขนส่ง | 120,000.00 | 80,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | |||||||||
– ค่าสาธารณูปโภค (ขั้นต่ำ) | ||||||||||||||
ค่าโทรศัพท์ | 50,000.00 | 15,000.00 | 65,000.00 | 65,000.00 | 5,000.00 | 70,000.00 | ||||||||
ค่าไปรษรีย์ | 4,000.00 | 1,000.00 | 5,000.00 | 5,000.00 | – | 5,000.00 | ||||||||
ค่าไฟฟ้า | 1,000,000.00 | 400,000.00 | 1,400,000.00 | 1,400,000.00 | 100,000.00 | 1,500,000.00 | ||||||||
– งบลงทุน | ||||||||||||||
3.1 ครุภัณฑ์ | ||||||||||||||
3.2 สิ่งก่อสร้าง | ||||||||||||||
– งบเงินอุดหนุน | ||||||||||||||
– อุดหนุนสิ่งประดิษฐ์ใหม่และหุ่นยนต์ | 80,000.00 | 20,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | |||||||||
– อุดหนุนโครงการวิจัยและพัฒนา | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | 100,000.00 | ||||||||||
– อุดหนุน อศ.กช. | 2,500,000.00 | 2,500,000.00 | 2,500,000.00 | 2,500,000.00 | ||||||||||
– ทุนการศึกษาเฉลิมราชกุมารี | – | |||||||||||||
– อุดหนุนโครงการจัดการศึกษาตั้งแต่ระดับอนุบาลจนการศึกษาขั้นพื้นฐาน | 5,800,000.00 | 5,800,000.00 | 5,800,000.00 | 5,800,000.00 | ||||||||||
– อุดหนุนการสอนเกษตรระยะสั้น | 200,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | 200,000.00 | ||||||||||
– อุดหนุนกิจกรรมองค์การ อกท. | 400,000.00 | 100,000.00 | 500,000.00 | 500,000.00 | 500,000.00 | |||||||||
– อุดหนุนกิจกรรมองค์การวิชาชีพอุตสาหกรรม | – | |||||||||||||
– อุดหนุนการหารายได้ระหว่างเรียน | 50,000.00 | 50,000.00 | 50,000.00 | 50,000.00 | ||||||||||
– อุดหนุนนักเรียนเจังหวัดภาคใต้ | – | – | – | |||||||||||
– อุดหนุนกิจกรรมองค์การวิชาชีพพาณิชยกรรม | – | 0 | 0 | |||||||||||
– ทุนการศึกษาในระดับปริญญาตรี | – | 0 | 0 | |||||||||||
– โครงการวิทยาลัยเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ | ||||||||||||||
– งบรายจ่ายอื่น | ||||||||||||||
สำรองจ่ายเผื่อฉุกเฉิน | 975,000.00 | 975,000.00 | ||||||||||||
3,070,000.00 | 20,000,000.00 | |||||||||||||
– โครงการ | ||||||||||||||
– สำรองเพื่อสนับสนุนงานนโยบาย สอศ. กระทรวง พื้นที่ | ||||||||||||||
โครงการที่ ………. | |||||||||||||
โครงการ ………………………………………………………………………………………. | |||||||||||||
1 | ชื่อบุคคล/หน่วยงานรับผิดชอบ | ……………………………………………………………….. | |||||||||||
2 | ลักษณะโครงการ |
|
โครงการตาม พ.ร.บ.งบประมาณ | ||||||||||
|
โครงการตามภาระงานประจำ | ||||||||||||
|
โครงการพิเศษ (ไมใช้งบประมาณ สอศ.) | ||||||||||||
3 | ความสอดคล้อง/เชื่อมโยง/ภายใต้ ยุทธศาสตร์ นโยบาย จุดเน้น และมาตรการ | ||||||||||||
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. | |||||||||||||
4 | สภาพปัจจุบัน/หลักการและเหตุผล | ||||||||||||
……………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. | |||||||||||||
………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………….. | |||||||||||||
5 | วัตถุประสงค์ | ||||||||||||
5.1 | เพื่อ …………………………………………………………………………………………………………………….. | ||||||||||||
5.2 | เพื่อ …………………………………………………………………………………………………………………….. | ||||||||||||
6 | เป้าหมาย และตัวชี้วัดสำเร็จ | ||||||||||||
6.1 | เชิงปริมาณ | ||||||||||||
6.1.1 …………………………………………………………………………………………………………………. | |||||||||||||
6.1.2 …………………………………………………………………………………………………………………. | |||||||||||||
6.2 | เชิงคุณภาพ | ||||||||||||
6.2.1 …………………………………………………………………………………………………………………. | |||||||||||||
6.2.2 …………………………………………………………………………………………………………………. | |||||||||||||
7 | กิจกรรมและหรือขั้นตอนดำเนินการ/ระยะเวลา/สถานที่ | ||||||||||||
7.1 | …………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
7.2 | …………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
8 | งบประมาณ/ทรัพยากร และแหล่งที่มา การดำเนินโครงการ | ||||||||||||
จากเงิน ……………………………………………………………………. งบ ……………………………………… | |||||||||||||
เป็นเงินงบประมาณทั้งสิ้น | …………………………….. | บาท ได้แก่ | |||||||||||
8.1 | ……………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
8.2 | ……………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
9 | ผลที่คาดว่าได้รับ | ||||||||||||
9.1 | ……………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
9.2 | ……………………………………………………………………………………………………………………………… | ||||||||||||
10 | การติดตาม และการประเมินผล โครงการ | ||||||||||||
10.1 | ………………………………………………………………………………………………………………………………. | ||||||||||||
10.2 | ………………………………………………………………………………………………………………………………. |
ปฏิทินการปฏิบัติราชการ/ดำเนินงาน ตามภาระงานประจำ/โครงการ/กิจกรรม และแผนใช้จ่ายเงิน | |||||||||||||||||||||
ปีงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2564 | |||||||||||||||||||||
วิทยาลัยเกษตรและเทคโนโลยีมหาสารคาม จังหวัดมหาสารคาม | |||||||||||||||||||||
หน่วย : บาท | |||||||||||||||||||||
ที่ | งาน/โครงการ/กิจกรรม | ชื่อ – สกุล/ | งบประมาณ | แผนการใช้จ่ายงบประมาณ ปี 2561 | |||||||||||||||||
งบรายจ่าย/รายการ | งาน/แผนก ที่ใช้จ่าย | ที่ใช้ | ต.ค.-60 | พ.ย.-60 | ธ.ค.-60 | รวมไตรมาส 1 | ม.ค.-61 | ก.พ.-61 | มี.ค.-61 | รวมไตรมาส 2 | #### | พ.ค.-61 | มิ.ย.-61 | รวมไตรมาส 3 | ก.ค.-61 | ส.ค.-61 | ก.ย.-61 | รวมไตรมาส 4 | รวมเป็นเงิน | ||
รวมทั้งสิ้นเป็นเงินงบประมาณ | 0 | 0 | 0 | ||||||||||||||||||
1 | งานตามภาระงานประจำ | ||||||||||||||||||||
1.1 | งบดำเนินงาน | 11,325,000 | 0 | 0 | 0 | 11,325,000 | |||||||||||||||
1.2 | งบลงทุน | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |||||||||||||||
2 | โครงการตามภาระงานสถานศึกษา | 4,725,000 | 0 | 0 | 0 | 4,725,000 | |||||||||||||||
2.1 | โครงการพัฒนางานอาคารสถานที่ | ฝ่ายบริหารทรัพยากร | 1,500,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 1,500,000 | ||||
2.2 | โครงการ งานบริหารทั่วไป | 150,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 150,000 | |||||
2.3 | โครงการพัฒนาบุคลากร | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
2.4 | พัฒนางานการเงินและบัญชี | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
2.5 | โครงการ พัฒนางานทะเบียน | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
2.6 | โครงการงานประชาสัมพันธ์ | 200,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 200,000 | |||||
2.7 | โครงการพิธีไหว้ครู ปี 2564 | ฝ่ายพัฒนากิจการนร.นศ. | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | ||||
2.8 | โครงการ กิจกรรม อกท. | 500,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 500,000 | |||||
2.9 | โครงการสืบสานประเพณี/อนุรักษ์ทรัพยากร/ส่งเสริมประชาธิปไตย | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | |||||
2.10 | โครงการขับเคลื่อนสถานศึกษา | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
2.11 | ส่งเสริมงานวิจัยและสิ่งประดิษฐ์ | ฝ่ายแผนงานฯ | 100,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 100,000 | |||||
2.12 | โครงการปลูกอ้อยโรงงาน | 200,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 200,000 | ||||||
2.13 | โครงการฟาร์มอินทผลัม | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 10,000 | ||||||
2.14 | โครงการเพาะเห็ด | 50,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 50,000 | ||||||
2.15 | โครงการไม้ประดับ | 50,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 50,000 | ||||||
2.16 | โครงการไม้ผล | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 30,000 | ||||||
2.17 | โครงการฟาร์มไม้ดอก | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 10,000 | ||||||
2.18 | โครงการฟาร์มสุกร | 300,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 300,000 | ||||||
2.19 | โครงการฟาร์มโคเนื้อ | 450,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 450,000 | ||||||
2.20 | โครงการฟาร์มสัตว์ปีก | 150,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 150,000 | ||||||
2.21 | โครงการประมง | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | ||||||
2.22 | โครงการข้าวหอมมะลิ105 | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | ||||||
2.23 | โครงการงานวัดผลประเมินฯ | 15,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 15,000 | ||||||
2.24 | โครงการงานแนะแนว | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | ||||||
2.25 | โครงการงานหลักสูตร | 15,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 15,000 | ||||||
2.26 | โครงการพัฒนางานวางแผน | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 5,000 | |||||
2.27 | โครงการศูนย์ข้อมูลสารสนเทศ | 50,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 50,000 | |||||
2.28 | โครงการดำเนินการประกันฯ | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
2.29 | ฝึกอบรมหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น | 200,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 200,000 | ||||||
3.30 | งานธุรกิจบริการและหอพักฯ | 500,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 500,000 | ||||||
3 | โครงการตาม พ.ร.บ.ตามงบประมาณ | 1,956,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 1,956,000 | ||||||
3.1 | โครงการเดินทางไกลเข้าค่ายพักแรม | ฝ่ายพัฒนากิจการนร.นศ. | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | ||||
3.2 | รายวิชาลูกเสือ/ประเมิน | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.3 | โครงการงานชุมนุมลูกเสือระดับภาค | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | |||||
3.4 | โครงการกิจกรรมหมู่บ้านปฏิรูปฯ | 900,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 900,000 | |||||
3.5 | โครงการกิจกรรมชมรม | 25,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 25,000 | |||||
3.6 | โครงการจิตสงบพบธรรมะ | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.7 | โครงการพัฒนาวงโปงลาง | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | |||||
3.8 | โครงการคลีนิคเกษตรฯ | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | |||||
3.9 | ลดเวลาเรียนเพิ่มเวลารู้ | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.10 | โครงการกีฬาสีภายใน | 40,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
3.11 | โครงการประชาธิไตย | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.12 | โครงการปฐมนิเทศและเข้าค่ายคุณธรรม | 50,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 50,000 | |||||
3.13 | โครงการอบรมครูที่ปรึกษา | 8,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 8,000 | |||||
3.14 | โครงการเยี่ยมบ้านนร.นศ. | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
3.15 | โครงการ ปัจฉิมนิเทศนร.นศ. | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 20,000 | |||||
3.16 | โครงการติดตามผู้สำเร็จฯ | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.17 | โครงการสวัสดิการพยาบาล | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 30,000 | |||||
3.18 | คลีนิคเกษตรเพื่อประชาชน | 30,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 5,000 | |||||
3.19 | ชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืน | 200,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 50,000 | |||||
3.20 | ขับเคลื่อนสถานศึกษาคุณธรรม | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 0 | 10,000 | |||||
3.21 | โครงการพัฒนาสื่อการเรียนฯ | ฝ่ายวิชาการ | 100,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 100,000 | |||||
3.22 | โครงการพัฒนาศูนย์วิทยบริการ | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 10,000 | ||||||
3.23 | โครงการอาชีวศึกษาทวิภาคี | 60,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 60,000 | ||||||
3.24 | งานอาชีวศึกษาบัณฑิต | 100,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 100,000 | ||||||
3.25 | โครงสวนพฤกษศาสตร์ | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | ||||||
3.26 | งานปกครอง | ฝ่ายพัฒนาฯ | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | |||||
3.27 | Open House | 100,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 100,000 | ||||||
3.28 | โครงการเดย์แคมป์ | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 5,000 | ||||||
3.29 | พัฒนาระบบงาน ร.ด. | 2,500 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 2,500 | ||||||
3.3 | พัฒนาผู้นำนักศึกษาวิชาทหาร | 2,500 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 2,500 | ||||||
3.31 | อบรมนักศึกษาวิชาทหารจราจร | 3,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 3,000 | ||||||
3.32 | เข้าค่ายคุณธรรมนร.นศ.ใหม่ | 20,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 20,000 | ||||||
3.33 | สร้างจิตสำนึกที่ดี กยศ. | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 10,000 | ||||||
3.34 | ปรับปรุงระบบปฏิบัติการฯ | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 5,000 | ||||||
3.35 | to be number one | 10,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 10,000 | ||||||
3.36 | ติดตามผู้เรียนออกกลางคัน | 5,000 | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | / | 5,000 | ||||||
4 | โครงการพิเศษ (ไม่ใช้เงิน สอศ./สถานศึกษา) | 0 | 0 | 0 | |||||||||||||||||
4.1 | โครงการ | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 | |||||||||||||||
4.2 | โครงการ | 0 | 0 | 0 | 0 | 0 |